CHIA SẺ

Asia Monk walking dhutanga behind Big Buddha at Wat Muang Angthong, Temple thailand in sunset.

Trong giai đoạn thiền định này, sự cống hiến của bạn để chữa lành người khác được mở rộng ra toàn vũ trụ. Bạn đang mở rộng bản thân hơn nữa, khi bạn tự do gửi năng lượng chữa lành ra bên ngoài mà không có giới hạn hay hạn chế nào.

Đây là đỉnh cao của thiền định tự nhiên về cơ thể ”vô biên”. Tôi có thể nhớ lại khi mình còn trẻ, tôi từng nhìn lên bầu trời, cố xem đâu là nơi tận cùng của nó hay liệu nó có tận cùng không. Khi đã lớn, tất cả chúng ta đều hưởng lợi từ việc đơn giản tự hỏi về một bầu trời vô tận, một vũ trụ vô biên. Trong thiền định, việc mở rộng bản thân theo cách này giúp bạn liên hệ với một nguồn tâm linh sâu sắc. Nó cũng làm giảm bớt sự bám chấp của tâm.

Mục đích: Cung cấp các nguồn năng lượng chữa lành cho vũ trụ sẽ tạo ra sự an lạc. Mở rộng quan điểm của bạn về cuộc sống và để cho bản thân đóng góp thực sự vào sự chữa lành những căn bệnh của thế giới. Chia sẻ nguồn năng lượng chữa lành không có giới hạn sẽ mở rộng mức độ và phạm vi kinh nghiệm chữa lành.

Một lần nữa, hãy thiết lập trong tâm bạn cảm giác toàn thân tỏa ánh sáng rực rỡ sắc màu diệu kỳ, nở rộ từ một trong hàng triệu tế bào trong cơ thể bạn. Mỗi tế bào là một vũ trụ rộng lớn. Cơ thể bạn và mỗi tế bào trong nó đang gửi ra bên ngoài những chùm ánh sáng chữa lành và sóng nhiệt hỷ lạc cùng với âm A, âm thanh của tình yêu muôn loài.

Hãy quán tưởng về toàn thế giới và nghĩ về những tiếng kêu gào đau đớn, những đám mây của nỗi u buồn, bóng tối của sự mê mờ, ngọn lửa của những cảm xúc tiêu cực và sự thối rữa của hạnh phúc và thiện tâm.

Bây giờ hãy cảm nhận các luồng sáng và sóng năng lượng chữa lành mạnh mẽ cùng với âm thanh êm dịu đang trào lên qua từng lỗ chân lông trên cơ thể bạn. Tất cả những năng lượng chữa lành tuyệt vời này tưới tắm cho mọi sinh vật sống và toàn thế giới tràn ngập ánh sáng, năng lượng và âm A chữa lành.

Những hình ảnh và cảm xúc tiêu cực, nỗi buồn và bệnh tật, những chúng sinh bất hạnh hay vô minh, sự tan rã của thế giới này – tất cả đều được chữa lành. Mọi tiêu cực đều tan biến không để lại dấu vết.

Tất cả mọi thứ đều được chuyển vào một thế giới của ánh sáng tràn ngập các sóng nhiệt chữa lành hỷ lạc và âm thanh A dịu êm.

Cứ như vậy, hãy lặp lại việc gửi những chùm ánh sáng và sóng năng lượng chữa lành cùng với âm thanh A êm dịu để chữa lành và chuyển hóa mọi chúng sinh. Hãy tận hưởng cảm giác về một thế giới hoàn toàn được biến đổi nhờ sự bình an và hỷ lạc.

Sau đó hãy mở rộng cảm giác hoan hỷ vô biên này ra toàn thể vũ trụ và tận hưởng cảm giác tự do, yêu thương và hòa bình của vũ trụ. Hãy kết thúc bài thiền với sự nhận biết tĩnh lặng, rộng mở về cảm nghiệm này.

Bảo vệ bản thân với vùng hào quang chữa lành (không bắt buộc)

Nếu bạn đang tiếp xúc với những tác động hay tình huống tiêu cực và cảm thấy dễ bị tổn thương, bạn có thể muốn tự bảo vệ mình để có thể tập hợp được sức mạnh. Trong bài thiền đặc biệt này, bạn có thể quán tưởng vùng hào quang có dạng vỏ trứng che chở, bảo vệ bạn khỏi những tiêu cực bằng năng lượng chữa lành mạnh mẽ.

Mục đích: Vỏ của vùng hào quang này bảo vệ bạn khỏi những tác động tiêu cực có thực hay tưởng tượng. Nó giúp bạn có cảm giác an toàn chống lại nỗi sợ hãi và hoang tưởng do mình tự tạo ra.

Để tự bảo vệ mình khi cảm thấy bị tổn thương, hãy dùng tâm nhãn quán tưởng các sóng ánh sáng chữa lành và sóng năng lượng đang phát ra từ cơ thể bạn. Những nguồn năng lượng này hình thành một vầng hào quang tuyệt diệu xung quanh cơ thể bạn, có hình giống như vỏ trứng. Hãy cảm thấy không gì có thể xuyên thủng được bức tường năng lượng phước lành này, nó rắn như sắt và được bao quanh bởi các ngọn lửa năng lượng tích cực, hãy thưởng thức thiền định về hình ảnh vùng hào quang bảo vệ tuyệt diệu này với bức tường bất khả chiến bại và những ngọn lửa bảo vệ của nó.

Đây cũng là một vầng hào quang của sự biến đổi tích cực. Mọi thứ chạm vào nó, kể cả thứ tiêu cực có sức mạnh lớn, đều bị trường năng lượng của nó biến đổi thành ánh sáng và năng lượng chữa lành. Chỉ chạm nhẹ vào vùng hào quang này là có thể khiến những thứ tiêu cực tan chảy như tuyết tan trong nước ấm vậy. Hãy tận hưởng cảm giác được bảo vệ và an toàn tuyệt đối này.

Sau đó thư giãn trong nhận biết rộng mở về cảm nghiệm của bạn mà không bám chấp cũng như không cần phải nghĩ bằng ngôn từ về bất kỳ điều gì.

Tulku Thondup Rinpoche

Việt dịch: Mộc Tử Phương Lan

Trích tác phẩm: Độ sinh vô biên – Nhà xuất bản Thời Đại