CHIA SẺ

A 69-meter-tall giant Buddha statue stands at the Wat Paknam Phasi Charoen temple on the outskirts of Bangkok on October 12, 2021. (Photo by Jack TAYLOR / AFP) (Photo by JACK TAYLOR/AFP via Getty Images)

Tính đến thời điểm này, bạn đã tập trung vào việc chữa lành cho bản thân, đó là một việc thích hợp. Tự chữa bệnh cho bản thân mang đến cho bạn sức mạnh để vị tha hơn. Bây giờ, trong bước thiền này, bạn mở rộng việc thiền định đến với những người khác.

Một lối thực hành tôn giáo cốt yếu trên toàn thế giới là việc chia sẻ phước lành với người khác. Trong Phật giáo Tây Tạng, thiền tập luôn dành riêng để giúp đỡ những chúng sanh khác. Ngay cả những người theo chủ nghĩa nhân văn cũng tin rằng sự thôi thúc mong muốn làm cho người khác được khỏe mạnh là một trong những đức tính cao quý nhất của nhân loại.

Trong bài tập này, bạn sẽ quán tường ánh sáng và năng lượng chữa lành chảy ra ngoài để chữa lành cho người khác.

Vì vậy, trước tiên bạn hãy tập trung vào việc chữa lành bản thân, và nhờ đó bạn có được sức mạnh để chữa lành cho người. Tất nhiên, khi sự dâng tặng này được thực hiện một cách thành tâm, nó sẽ mang đến một lợi ích thứ yếu: buông lỏng bám chấp của bạn về cái ngã bé nhỏ khó cởi bỏ, buông lỏng bám chấp vào vấn đề cá nhân, mở rộng quan điểm về vị trí của bạn trên thế giới này và có thể khiến bạn hạnh phúc và bớt lo âu hơn.

Mục đích: Bài thiền vị tha này giúp bạn chữa lành cho người khác, đó là toàn bộ mục đích của sự luyện tập này. Nhưng nếu bạn thiền định về việc chữa lành người khác, bạn cũng sẽ tối đa hóa sức mạnh và tốc độ chữa lành các vấn đề của riêng bạn.

Hãy nghĩ và cảm thấy cơ thể bạn được làm bằng hàng tỷ tế bào vô biên, các tế bào ánh sáng chữa lành rực rỡ diệu kỳ, mọi tế bào đều đầy ắp các sóng ánh sáng và nhiệt năng hỷ lạc chữa lành. Toàn bộ cơ thể bạn cũng ngập tràn âm thanh A chữa lành và gửi ra bên ngoài âm thanh đó cùng với tình yêu thương.

Sau đó, hãy quán tưởng một người hoặc những người cụ thể mà bạn muốn chia sẻ sức mạnh chữa lành. Hãy nhìn thấy những người và các vấn đề của họ với những hình ảnh chính xác đến mức bạn có thể hình dung. Ngoài ra, bạn có thể gửi sức mạnh chữa lành đến những người ở trong một vùng đất hay quốc gia cụ thể.

Nghĩ và cảm nhận điều đó từ tất cả các tế bào vô biên của cơ thể, những luồng ánh sáng chữa lành, các sóng năng lượng chữa lành, và âm A đầy sức mạnh đang tưới tắm cho những con người và vùng đất đó.

Trong con mắt của tâm, hãy nhìn thấy các chùm ánh sáng và sóng năng lượng chữa lành với âm thanh A nhập vào đó, đắp đầy toàn bộ cơ thể họ. Hãy cảm nhận rằng các vấn đề cụ thể của họ và nguyên nhân của những vấn đề hoàn toàn được chữa lành. Chúng được chuyển hóa vào trong các cơ thể ánh sáng chữa lành, tràn ngập nhiệt hỷ lạc vô biên. Tâm và thân họ tràn đầy cảm nghiệm an bình, hỷ lạc.

Cứ thế, hãy gửi ánh sáng và năng lượng chữa lành cùng với âm thanh A để chữa cho họ cùng các vấn đề của họ. Hãy thưởng thức hình ảnh rằng những người này đang thấm vào sự an bình, hỷ lạc, khỏe mạnh và hạnh phúc.

Kết thúc bài thiền bằng cách thư giãn trong sự giác tỉnh mở rộng về cảm nghiệm này mà không bám chấp hay cần phải nghĩ bằng ngôn từ.

Tulku Thondup Rinpoche

Việt dịch: Mộc Tử Phương Lan

Trích tác phẩm: Độ sinh vô biên – Nhà xuất bản Thời Đại