CHIA SẺ

Dalai LamaĐức Dalai Lama là người đứng đầu danh sách 100 nhân vật đang còn sống có ảnh hưởng tinh thần lớn nhất thế giới, theo bình chọn của Nhà xuất bản Watkins Books (Luân Đôn, Anh) năm 2020.

Các nhân vật được bình chọn năm nay gồm những vị thầy tâm linh, các nhà hoạt động xã hội, các tác giả, nhà tư duy có ảnh hưởng đến thế giới trên nhiều phương diện khác nhau như Thiền sư Thích Nhất Hạnh, Đức Giáo hoàng Francis, Greta Thunberg, Russell Brand, Desmond Tutu, Bob Dylan,…

Số phát hành 61 của tạp chí Watkins Mind Body Spirit cuối tháng 2 dành 16 trang in tiểu sử, hình ảnh và đóng góp nổi bật của 100 cá nhân được bình chọn.

Hoạt động bình chọn này được Watkins Books khởi xướng năm 2011. Cá nhân được bình chọn phải đáp ứng 3 tiêu chí: đang còn sống cho đến ngày 1-1-2020; có đóng góp tinh thần đặc biệt trên phạm vi thế giới và là nhân vật được tìm kiếm thường xuyên trên Google, xuất hiện trong Dữ liệu quốc tế Nielsen Data, có trang thông tin Wikipedia và có sự chia sẻ chủ động thông qua Internet.

Huệ Trần

Nguồn: Đức Dalai Lama đứng đầu danh sách 100 người ảnh hưởng nhất